วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

การวิเคราะห์ธุรกิจตะเกียงพลังงานแสงอาทิตย์ใน 3 ข้างหน้า

การจัดทำแผ่นการตลาด
ด้านการตลาด(Markets)
เราจะขายตะเกียงพลังงานแสงอาทิตย์ในตลาดของผู้บริโภคที่อนุรักษ์ธรรมชาติและเห็นความสำคัญของสภาวะโลกร้อนและนักจัดสวน โดยเรามีส่วนแบ่งทางการตลาด คือ เลือกตลาดทางเดียว(Single Segment Concentration)เพื่อจะนำสินค้าไปตอบสนองความต้องการของลูกค้าทางเดียว บริษัทของเราได้สร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งโดยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์แทนการใช้ถ่านและชาร์ตแบตเตอร์รี่

ด้านผลิตภัณฑ์(Product)
มีการผลิตตะเกียงพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยมีการจัดจำหน่ายสินค้าโดยการประชาสัมพันธ์ และออกบูลเพื่อให้ลูกค้าได้ศึกษาและทำลองสินค้าโดยตะเกียงพลังงานแสงอาทิตย์นี้มีราคาที่ไม่สู่และต่ำจนเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานที่คุมค่า

ด้านราคา(Price)
มีการตั้งราคาอยู่ที่ตัวเลขประมาณ 259 บาท/เครื่อง โดยใช้กลยุทธ์ทางตัวเลขเข้ามาช่วยในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคเกิดความอ่อนไหว เมื่อเปรียบเทียบกับประสิทธิภาพในการใช้งานก็ถือว่าคุมค่ากับเงินที่จะต้องจ่ายออกไป

ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย(Diatribution)
เราจะใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายโดยการประชาสัมพัทธ์และโฆษณา มีการทดลองใช้สินค้าเพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค เพราะว่าลูกค้าของเรามีเป็นกลุ่มๆและมีความคิดไปในทางเดียวกันและสามารถครอบคลุมได้เกือบทั้งหมด

ด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์(Promotion)
มีการโฆษณา และ ประชาสัมพัทธ์ ใช้พนักงานขายตามจุดต่างๆเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับตัวสินค้า
และโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม

ด้านทรัพยากร(Resources)
มีการใช้อุปกรณ์อย่างคุมค่าและให้เกิดประโยชน์ที่สูงสุด และบริษัทของเรานำทรัพยากรมาใช้แทนเทคโนโลยีทำให้สามารถลดต้นทุนในการผลิตสินค้า

ด้านสภาพแวดล้อม(Environment)
สภาพแวดล้อมต่างๆในการดำเนินธุรกิจ มีการเปรียบแปลงไปในทางที่ดีขึ้นทั้งเศรษฐ์กิจ สังคม การเมือง เป็นต้น ถ้าทั้งหมดที่กล่าวมาเราสามารถที่จะความคุมได้ก็จะไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคต ความเป็นไปในการขยายธุรกิจมีความเป็นไปได้สูง คู่แข่งอาจจะไม่มากเพราะเราได้สร้างเอกลักษณ์ ทำให้คู่แข่งไม่สามารถเรียนแบบได้ เพราะอาจจะมีความผิดทางกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น